Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Lịch sử của hãng đồng hồ cao cấp Rolex

Đồng hồ cao cấp Rolex thường được xem là biểu tượng của địa vị xã hội, Năm 2007 tạp chí BusinessWeek xếp Rolex ở vị trí thứ 71 trong danh sách những thương hiệu toàn cầu đáng giá nhất. Rolex cũng là nhãn hiệu sản xuất đồng hồ hạng sang lớn nhất, với hơn 2,000 chiếc đồng hồ được sản xuất mỗi ngày với doanh thu ước tính khoảng 3 tỷ USD (£ 1,75) (3,02 CHF tỷ USD) (2003)

Đồng hồ cao cấp Rolex

Rolex đã trở thành một thương hiệu đồng hồ đắt giá nổi tiếng khắp thế giới nhờ những thiết kế đẹp, công nghệ tiên tiến và chất lượng cực kỳ tốt. Vậy lịch sử của hãng đồng hồ cao cấp Rolex như thế nào? Cái tên Rolex bắt nguồn từ đâu? Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về lịch sử của hãng dong ho cao cap này:

Hãng đồng hồ Rolex thành lập năm 1905 bởi Hans Wilsdorf và Alfred Davis tại London. Có rất nhiều giả thiết về nguồn gốc của từ Rolex. Một trong số đó cho rằng Rolex xuất phát từ một cụm từ tiếng Pháp có nghĩa là “Kiệt tác đồng hồ”.

Đồng hồ Rolex

Tuy nhiên Wilsdorl muốn cái tên phải dễ phát âm đối với tất cả mọi người, như thế có lẽ sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn. Đi từ quan điểm kinh doanh ấy, ông đã cho thiết kế những chữ cái cũng phải được viết đối xứng và vừa vặn với mặt đồng hồ. Có người nói Wilsdorl còn tự cho là Rolex nghe giống như tiếng thổn thức của một chiếc đồng hồ bị thương.

Năm 1919, ngay khi Thế chiến thứ nhất kết thúc, thuế khóa nặng nề đánh vào nhập khẩu những mặt hàng xa xỉ cũng như xuất khẩu vàng bạc để mạ đồng hồ khiến cho lợi nhuận của công ty giảm. Công ty chuyển về đặt Geneva ở Thụy Sỹ.

Rolex

Đầu tiên công ty hoạt động đơn thuần dưới cái tên Rolex, nhưng sau đó thì đổi tên thành Montres Rolex, SA và cuối cùng thành Rolex SA. Wilsdorl sau đó đã sang tên hết cổ phần của mình cho quỹ Hans Wilsdorl để làm từ thiện.

Cho đến nay, Rolex vẫn là nhãn hiệu dong ho cao cap ăn khách trên thế giới. Tuần báo kinh tế Bloomberg bình chọn Rolex là một trong 100 nhãn hiệu giá trị nhất toàn cầu. Tạp chí Forbes cũng xếp hạng Rolex là nhãn hiệu mạnh thứ 57 trên thế giới.