Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Đồng hồ thông minh

Thế giới đồng hồ hiện nay đang trong thời kì phát triển cực thịnh. Ngày nay, càng có nhiều loại đồng hồ, với nhiều tính năng khác nhau rất phong phú và đa dạng. Trong số các nhóm đồng hồ đang nghiên cứu và phát triển, thì có một loại được đánh giá là đại diện của thế giới đồng hồ tương lai, là sản phẩm công nghệ thuộc hàng cao nhất, đó là đồng hồ thông minh.

Đồng hồ thông minh SamSung

Khái niệm đồng hồ thông minh(Smart watch) được biết đến lần đầu tiên vào năm 1999 khi hãng Sam Sung cho ra đời sản phẩm điện thoại thông minh tích hợp cả điện thoại thông minh và đồng hồ. Đó được coi là cột mốc lịch sử cho sự phát triển của đồng hồ thông minh. Ngay sau, đó không chỉ Sam Sung mà nhiều hang khác cũng đã bắt đầu nghiên cứu phát triển đồng hồ thông minh.

Đồng hồ thông minh là sản phẩm đồng hồ mà nó ban đầu được hiểu là sản phẩm có thể làm cầu nối với điện thoại di động. tức là nó có thể làm một số chức năng mà điện thoại di động thường làm như sạc pin, nói chuyện…

Đồng hồ thông minh

Càng về sau đồng hồ thông minh ngày càng được phát triển và cho ra đời nhiều loại đa chức năng hơn:
- LG: cho ra sản phẩm điện thoại đồng hồ thông minh GD910 năm 2008, có lớp kính cách nhiệt và màn hình 1.43 inch.
- Fossil cho ra sản phẩm sử dụng hệ điều hành Palm OS 4.1 bộ vi xử lí tốc độ 33 MHz, bộ nhớ 2 MB.
- Motorola: sản phẩm Moto ACTV có hệ thống GPS và bộ đếm bước cài sẵn. Có thể kết nối với điện thoại để nghe nhạc.
Tuy nhiên đó chỉ là sản phẩm “đồng hồ lai điện thoại thông minh”, là tiền đề cho những chiếc đồng hồ thông minh thật sự sau này.

Đồng hồ thông minh Dell

Đồng hồ thông minh Omate True Smart 2.0 được cho là chiếc đồng hồ thông minh đúng nghĩa đầu tiên. Có khả năng vận hành độc lập mà không cần đến sự có mặt của điện thoại thông minh. Có khả năng thực hiện cuộc gọi với khe cắm thẻ sim, quay video, kết nối wifi và bluetooth. Nó có khả năng làm hầu hết các chức năng của một chiếc điện thoại độc lập. Và đây là điểm đột phá thứ hai trong lịch sử của đồng hồ thông minh. Hứa hẹn một tương lai xán lạn.

Đồng hồ thông minh Sony

Đồng hồ thông minh được xếp vào hàng các loại dong ho cao cap. Để có thể có được các chức năng đó thì nó cũng phải sử dụng công nghệ cao và giá cũng không hề rẻ chút nào. Tuy nhiên trong tương lai khi mà đồng hồ thông minh chiếm lĩnh thị trường nhiều hơn, đời sống của con người được nâng cao hơn thì nó sẽ là sản phẩm được ưa chuộng nhất.

Tương lai một chiếc đồng hồ thông minh đúng nghĩa hoàn toàn có thể làm mọi chức năng của chiếc điện thoại. Và có thể điện thoại sẽ được thay thế bởi một chiếc đồng hồ thông minh đa chức năng. Xu hướng sự vật có được có mất, và sứ mệnh tương lai của chiếc đồng hồ thông minh có thể sẽ quyết định sự tồn tại của chiếc điện thoại ngày nay.

0 nhận xét: